Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách pha trà hoa cúc chuẩn vị

01:48 - By nguyenphuong 0


Tham khảo chi tiết cách pha trà hoa cúc chuẩn vị tại nhà, giúp bạn sở hữu những tách trà ngon, bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe

Bài liên quan:
Là một người trẻ, thứ trà yêu thích của tôi là trà xanh, trà hoa cúc túi lọc. Mãi cho đến khi đi du lịch Trung Quốc, tôi mi biết rằng trà hoa cúc ngon thực sự là trà hoa nguyên bông, được pha với đường phèn hoặc mật ong

Trở về Việt Nam, lần đầu tiên tôi tìm hiểu về trà hoa cúc và biết đến trà hoa cúc chi. Một bác sỹ y học cổ truyền bạn tôi cũng nói, đây là loại hoa cúc có dược tính cao nhất, rất thích hợp để làm mát, giải độc cơ thể, tăng sức đề kháng. Khỏi cần phải nói, sau chuyến đi này, tôi bỏ hẳn dùng gói trà hoa cúc túi lọc và thay thế nó bằng những túi trà hoa cúc chi. (Bạn có thể tham khảo thêm đặc điểm, dược tính, công dụng của hoa cúc chi ở bài viết: http://dacsanphohien.blogspot.com/2018/12/tra-hoa-cuc-kho-dac-diem-va-cach-pha-tra-hoa-cuc-tai-nha.html)


Công thức pha trà hoa cúc chuẩn vị tại nhà

Chuẩn bị
  • Nước nóng >90 độ
  • Đường phèn
  • Hoa cúc khô (Tôi đặt mua hoa cúc online tại shop camnangsong360.com. Hoa cúc của hiệu này uống rất thơm, ngon, khác hẳn với những loại hoa cúc của thương hiệu khác mà tôi sử dụng trước đây)
  • Thảo dược pha kèm: Kỷ tử, nhãn sấy nguyên chất, táo đỏ (nếu có)

Hình ảnh túi trà hoa cúc mà tôi sử dụng

Cách pha trà hoa cúc

  • Cách làm siro đường pha trà: Đun sôi 1 cốc nước với lửa lớn, thêm 1 cốc đường phèn vào nồi, khuấy đều để đường tan hết rồi tắt bếp. Lấy nồi nước ra khỏi bếp, để nồi nước đường nguội tự nhiên rồi cho vào bình/lọ kín để sử dụng dần
  • Cho 1 chén hoa cúc khô, 1 nhúm quả kỷ tử vào bình, rót nước nóng ngập nguyên liệu, lắc nhẹ khoảng 5s rồi đổ phần nước này ra ngoài (đây là bước tráng trà)
  • Tiếp tục đổ nước nóng đầy bình, đậy nắp chờ ít nhất 5 phút thì thêm siro đường vào bình, khuấy đều và thưởng thức (Lưu ý: tôi thích trà hoa cúc có hương vị ngọt ngào nên thêm khá nhiều siro đường vào bình trà. Tuy nhiên, nếu bạn không thích uống ngọt, bạn có thể giảm bớt lượng đường này)
- Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng trà hoa cúc đúng cách ở bài viết: https://camnangsong360.com/uong-tra-hoa-cuc-moi-ngay-co-tac-dung-gi/



Ly trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ mà tôi pha tại nhà



Một vài điều lưu ý khi pha trà hoa cúc
  • Sau khi sử dụng hết nước trong bình trà, bạn có thể thêm nước nóng vào bình trà 2 lần nữa. Tuy niên, ở những lần sau, hương vị trà sẽ ít thơm hơn trước
  • Nếu muốn sử dụng trà lạnh, bạn có thể dùng rây lọc bỏ xác hoa rồi cho vào tủ lạnh để làm lạnh. Tuy nhiên, nếu muốn uống trà hoa cúc lạnh, hãy thêm nhiều siro đường vào trà để hương vị thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn
  • Nếu muốn pha trà hoa cúc cùng các loại thảo dược khác, bạn nên thêm chúng vào bình trà từ bước 1 để thực hiện bước tráng trà rồi tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn là người đầu tiên nhận được bài viết mới, vui lòng nhập địa chỉ email vào ô dưới đây

Chia sẻ

0 nhận xét:

Powered by Blogger.
back to top