Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Thư giãn, làm ấm cơ thể, tăng cường khí huyết với trà gừng long nhãn

21:14 - By nguyenphuong 0


Thưởng thức ly nước uống ấm áp với thành phần bao gồm long nhãn, gừng, táo đỏ sẽ giúp thư giãn, cải thiện lưu thông máu, khiến bạn trở lên thoải mái và phấn chấn hơn

Bạn có thể tham khảo thêm cách pha các loại trà tốt cho sức khỏe ở dưới đây


Là người trẻ, tôi thường xuyên phải đi công tác để lo công việc của công ty. Áp lực công việc nhiều căng thẳng thường xuyên khiến cơ thể tôi mệt mỏi và chịu những tổn thương nhất định. Thứ 7 tuần vừa rồi, tôi có đến gặp nhà trị liệu đông y để thăm khám và điều trị. Khi nhận thấy bàn tay, bàn chân của tôi lạnh, cổ, vai của tôi bị căng cứng thường xuyên thì vị bác sỹ này đã cho tôi một vài lời khuyên. Ông đề nghị tôi sử dụng trà gừng long nhãn vào buổi sáng làm việc. Theo lý giải của ông, đây là loại nước trà rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh, những người có thân khí huyết kém, bị ứ trệ,...
Trở về nhà sau lần thăm khám, tôi vẫn còn hoài nghi về lời khuyên của vị bác sỹ đông y. Tôi có search google để kiểm tra và thu được kết quả như sau

  • Táo đỏ (táo tàu) là vị thuốc trong y học cổ truyền với tác dụng làm giảm bớt căng thẳng, chống viêm, chống loét, làm giảm oxi hóa, làm lành vết thương, hồi phục cơ thể,...
  • Long nhãn khô là một trong những dược liệu có tính nóng, được sử dụng làm thuốc bổ để thư giãn, bồi bổ cơ thể (Bấm tham khảo thêm tác dụng của long nhãn ở bài viết: http://dacsanphohien.blogspot.com/2015/08/cong-dung-cua-long-nhan-hung-yen.html)
  • Gừng được xem như một loại gia vị hoặc một loại thuốc trong dân gian, có tác dụng làm ấm, giảm đau và viêm cơ, làm giảm buồn nôn, hỗ trợ tiêu hóa,...

Những tách trà gừng long nhãn không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng làm ấm, thư giãn cơ thể rất hiệu quả


Sau khi hiểu rõ hơn về thành phần, tác dụng của thứ nước uống này, tôi đã an tâm hơn về lời khuyên của vị bác sỹ đó. Tiếp đó, tôi lại đi tìm công thức chính xác cho sự kết hợp của 3 vị thuốc này. Và dưới đây là công thức chính xác nhất mà tôi tìm được, xin chia sẻ để các bạn tham khảo


Nguyên liệu

Để làm 10 ly trà gừng long nhãn, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau

 Cách làm
  • Táo đỏ dùng kéo cắt thành miếng nhỏ, bỏ hạt
  • Long nhãn ngâm nước 10 phút, rửa sạch cặn bẩn (nếu có)
  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước, đun sôi với lửa nhỏ khoảng 1 giờ thì tắt bếp
  • Để nồi nước nguội tự nhiên và thưởng thức

Thưởng thức trà gừng long nhãn vào mùa đông sẽ rất tốt cho sức khỏe

Dựa trên các thành phần có trong ly nước, tôi đoán rằng, thứ nước này sẽ rất cay nóng. Chính vì thế, để bù đắp điều này, tôi có cho thêm 1 thìa mật ong nhỏ khi uống. Tôi thấy vị của nó khá nhẹ nhàng và ấm cúng


Sau khi thử uống loại trà này, tôi cảm thấy rất thích thú. Nhiều năm liền, cứ vào mùa đông, khi cơ thể, cổ họng dễ bị nhiễm lạnh, tôi lại dùng nó mỗi ngày. Và nếu bạn cũng đang phải làm việc căng thẳng, hãy thử pha cho mình những ly trà làm ấm từ long nhãn, táo đỏ và gừng giống như tôi. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy

- Xem thêm nhiều công thức pha trà long nhãn ngon, bổ dưỡng ở đây: 

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn là người đầu tiên nhận được bài viết mới, vui lòng nhập địa chỉ email vào ô dưới đây

Chia sẻ

0 nhận xét:

Powered by Blogger.
back to top