Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Làm chè thạch long nhãn ngọt mát, giải nhiệt

09:04 - By nguyenphuong 0

Chè thạch long nhãn thơm thơm, mát mát mà lại bổ sung sức đề kháng cho cơ thể, thật xứng đáng là món ăn được nhiều người lựa chọn trong mùa hè này

Mọi người cũng tìm hiểu
Dạo này thời tiết nóng bức khó chịu, mấy bé nhà mình cứ nóng rồi nổi mẩn khắp người. Nghĩ đi nghĩ lại, mình cần phải nấu món gì mát mát cho cả nhà mình ăn để giải nhiệt. Chọn tới chọn lui, mình nghĩ ngay đến món chè thạch long nhãn. Món chè này ăn hấp dẫn lắm, các bạn cùng mình tìm hiểu cách làm nhé!



1.      Nguyên liệu
Bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món chè thạch long nhãn
  • Bột thạch (bột làm thạch rau câu): 35g (bạn có thể mua sẵn các gói nhỏ trong siêu thị)
  • Long nhãn khô: 120g ( Nếu chưa biết long nhãn khô là sản phẩm gì, bạn có thể tìm hiểu tại bài viết: http://dacsanphohien.blogspot.com/2015/10/long-nhan-la-gi.html)
  • Nho khô: 120g
  • Đường tinh luyện: 220g
  • Lá dứa: 1 bó
  • Khuôn thạch

2.      Chế biến
  • Thạch ngâm cùng 50g đường và1 lít nước, để 20 phút cho bột thạch nở rồi bắp nên bếp, hòa tan. Kho hỗn hợp thạch sôi, bột thạch tan hết thì tắt bếp, đổ thạch vào khuôn rồi chờ cho bột thạch nguội và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh
  • Long nhan, nho khô ngâm khoảng 5 phút với nước ấm, rửa sạch, để ráo
  • Bật bếp, đun sôi 600ml nước lọc cùng với lá dứa. Khi nồi nước sôi, vớt lá dứa ra ngoài, cho phần đường còn lại vào nồi, đun lửa nhỏ
  • Chờ đến khi đường tan hết thì cho long nhãn, nho khô vào nồi, tiếp tục đun khoảng 3 phút cho nồi nước sôi trở lại thì tắt bếp
  • Lấy thạch trong tủ lạnh ra ngoài, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn (bạn cũng có thể cắt thạch thành từng sợi dài, mảnh theo khẩu vị của mình)
  • Múc thạch vào bát, múc nước long nhãn nho khô nên trên, ăn kèm với đá bào

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự tay nấu cho cả gia đình mình món chè giải nhiệt cực hiệu quả trong mùa hè này rồi đấy! Ngoài bố mẹ, các bé nhà bạn cũng sẽ thích món chè thạch long nhãn này cho mà xem




Đăng ký nhận tin

Bạn muốn là người đầu tiên nhận được bài viết mới, vui lòng nhập địa chỉ email vào ô dưới đây

Chia sẻ

0 nhận xét:

Powered by Blogger.
back to top