Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Cách nấu súp gà đen với đậu đen, nhãn nhục

23:38 - By nguyenphuong 0


Bài viết chia sẻ công thức nấu súp gà đen với đậu đen, nhãn nhục, mang đến một món ăn chứa ít chất béo, giúp giải độc và cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả

Mọi người cũng tìm hiểu:

Vào cuối tuần, tôi thường nấu món súp gà đen với đậu đen, nhãn nhục cho cả gia đình mình. Các thành viên trong gia đình tôi thực sự yêu thích món ăn này bởi nó không chỉ ngon mà lại rất tốt cho cơ thể.

Thành phần của món súp có chứa đậu đen, đậu xanh, gà đen, nhãn nhục, cam thảo. Đây là những loại thảo mộc được xếp vào nhóm thuốc bổ trong đông y, có tác dụng phòng ngừa và tăng cường sức khỏe cho con người. Cụ thể:
  •  Đậu đen là loại hạt chứa ít chất béo, giúp nuôi dưỡng và tăng cường chức năng của thận. Thêm nữa, đậu đen cũng giúp dưỡng âm, giải độc, củng cố hoạt động của gan, thận, tại sự cân bằng về thị lực và trí não cho con người
  • Gà đen là thực phẩm chứa ít chất béo, nó giúp tăng cường chức năng thận, thêm sinh lực cho cơ thể.
  • Cam thảo là thảo được có tác dụng làm chắc xương, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, giải độc cơ thể
  • Nhãn nhục là thảo dược có tác dụng dưỡng huyết, an thần, tác động vào gan, thận, giúp tạo sự bình yên trong tâm trí con người. ( Nếu chưa biết nhãn nhục là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở bài viết: http://dacsanphohien.blogspot.com/2017/10/cach-lam-nhan-nhuc-tu-nhan-tuoi-va-cac-mon-an-ngon-tu-nhan-nhuc.html)


Sự kết hợp của các loại nguyên liệu trên sẽ khiến món súp có hương vị riêng biệt, rất thơm ngon và bổ dưỡng

Thành phần

Cách làm


  • Đậu đen rửa sạch, để ráo, cho vào chảo rang với lửa nhỏ cho thơm hoặc cho đến khi hạt đậu nứt
  • Đậu xanh rửa sạch, cho vào chảo rang với lửa nhỏ để vỏ đâu tách ra ngoài
  • Nhãn khô, táo đỏ, cam thảo ngâm với nước ấm 15 phút, rửa sạch
  • Cho gà vào nồi cùng các loại thảo mộc trên, đổ ngập nước rồi đun sôi
  • Khi nồi gà đã sôi, hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun khoảng 2 giờ
  • Thêm gia vị cho vừa ăn
  • Tắt bếp, thưởng thức khi còn ấm

Thành phẩm

Súp gà đen nấu với đậu đen, nhãn nhục là món ăn vô cùng bổ dưỡng, tác động trực tiếp đến gan, thận, lá lách, làm chúng hoạt động khỏe mạnh. Đây cũng là món ăn yêu thích của gia đình tôi vào dịp cuối tuần. Sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi, nó giúp các thành viên trong gia đình phục hồi thể trạng, tinh thần làm việc rất hiệu quả.


Sau khi đọc xong bài viết này của dacsanphohien.blogspot.com, bạn có muốn thử nấu món ăn bổ dưỡng này cho gia đình mình hay không? Hãy gửi món ăn mà mình thực hiện được ở phần comment dưới blog nhé. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn là người đầu tiên nhận được bài viết mới, vui lòng nhập địa chỉ email vào ô dưới đây

Chia sẻ

0 nhận xét:

Powered by Blogger.
back to top